เนื้อย่าง อาหารทะเล หมูกะทะ แช่ฟอร์มารีน อันตรายต่อผู้บริโภค 

เนื้อย่าง อาหารทะเล หมูกะทะ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ได้เข้าตรวจค้น และตรวจยึดเนื้อสัตว์และเครื่องใน ซึ่งพบว่าภายในถังนั้นถูกแช่ด้วยฟอร์มาลีน และทั้งหมดนี้ก็จะถูก ส่งขายร้านหมูกระทะและอาหารอีสาน หลายร้าน เกือบร้อยร้านในจังหวัดชลบุรี  อีกทั้งพบว่าไม่มีใบอนุญาตใดๆ เลย 

       จากที่ได้ไปตรวจค้น สถานประกอบกิจการผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อและเครื่องในสัตว์ ซึ่งเป็นรายใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

ทางเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์จึงเข้าตรวจทันทีหลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนส่วนใหญ่ว่ามีการลักลอบผลิตเนื้อสัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตหวั่นแพร่โรคระบาดสัตว์ร้ายแรง  และหลังจากที่ตะลุยตรวจสอบแล้วนั้นพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตผลิตอาหารเลย กระทั่งเอกสารใบอนุญาตค้าซากสัตว์(ร.10) 

ก็ไม่มี ไม่มีเอกสารเคลื่อนย้ายซากสัตว์(ร.3) และไม่มีเอกสารรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์(รน.) คือทุกรายการมามีการได้รับอนุญาติแต่อย่างใด กระทำ  การกินเนื้อหมูที่แช่ฟอร์มาลีน นั้นอันตรายถึงชีวิตถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้ตามร่างกายของแต่ละคน บอกเลยว่าโคตรเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพ หากยิ่งรับประทานกันเยอะ และสะสมในร่างกาย

ซึ่งในยุคปัจจุบันนั้นร้านหมูกะทะ ปิ้ง ย่าง เยอะขึ้นเรื่อยๆ  เพราะไม่ต้องจัดหาวัตถุดิบเอง แต่จะรับซื้อจากโรงงานอีกทอดหนึ่ง จะประหยัดต้นทุนในการผสมและเสียเวลาจัดหาของหลายอย่างพร้อมกัน  ทำให้ผู้ประกอบการส่วนมากจะใช้วิธีนี้กันเยอะขึ้น รวดเร็ว ทันใจ และหากใครไม่ทราบว่าวิธีดูเนื้อและอาหารทะเล แช่ฟอร์มารีนนั้นเป็นอย่างไร

สังเกตง่ายๆ ลักษณะเนื้อที่แช่  อาจจะมีลักษณะ บางส่วนเปื่อยยุ่ย หรือสภาพรอบๆเละ  แต่บางส่วนของเนื้อยังดูสดใหม่อยู่ และสีสดผิดปกติ และ  ufabet ฝากเงิน ออโต้   ถ้าได้ทดลองสูดดมดูอาจได้กลิ่นฉุนถึงขั้นแสบจมูกเลยก็ว่าได้ 

ยิ่งหากรับประทานเนื้อหรืออาหารทะเลพวกนี้เข้าไป บางคนอาจจะคลื่นไส้อาเจียน  เพราะมันจะไประคายเคืองทางเดินอาหารของคนเรา  หรือมากกว่านั้นก็มีเลือดออกในทางเดินอาหาร ถึงขั้นหนักสุดก็อ้วกออกมาเป็นเลือด อุจจาระเป็นเลือด

หากรับเข้าไปเยอะๆ ก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้  ก็อยากจะเตือนไปยังร้านหมูกะทะทุกร้าน ใส่ใจในรายละเอียดพวกนี้ด้วย  อย่าเห็นแต่รายได้  ให้นึกถึงผู้บริโภค   หากลูกค้าที่มารับประทานแล้วเสียชีวิต มันทำให้เสียชื่อเสียงของร้านค้าเองและไม่มีลูกค้าเลย 

ทุกวันนี้กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค  สามารถเอาความผิดจากสถานประกอบร้านค้าได้ ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรให้นึกถึงผู้บริโภคเป็นหลัก ให้นึกคำนึงไว้ชีวิตมนุษย์ด้วยกัน   ใช่ใช่แค่ในจังหวัดชลบุรีเท่านั้น ก็อยากจะฝากไปยังร้านค้าทั่วสารทิศ ให้ทำทุกอย่างปลอดภัย และคำนึงถึงชีวิตลูกค้าเป็นหลัก   

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร