ปลดล็อค ต้นกัญชา คนไทยพากันปลูกติดบ้านเพียบ

          นับตั้งแต่ที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศการแก้กฎหมายออกมาใหม่เกี่ยวกับกฎหมายยาเสพติด  โดยมีการระบุว่าต้นกัญชาที่เราเคยห้ามเสพห้ามขายห้ามปลูกเพราะเป็นคุณผิดกฎหมายและเป็นยาเสพติดนั้นปัจจุบันได้รับการปลดล็อคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปลดล็อค ต้นกัญชา  ซึ่งนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 เดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2565 เป็นต้นมากัญชาจะกลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายประชาชนสามารถที่จะปลูกกัญชาเอาไว้กินไว้ใช้ได้   

         อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่านับตั้งแต่มีการประกาศปลดล็อคให้กัญชาเป็นพืชที่ถูกกฎหมายนั้นปรากฏว่าในโลกออนไลน์ต่างก็มีการแชร์คลิปแชร์ภาพตรวจว่าบ้านของตนเองนั้นมีการปลูกต้นกัญชาเอาไว้กันเป็นจำนวนมากซึ่งหลายครั้งที่ชาวโซเชียลนั้น

ได้เข้าไปแซวภาพถ่ายต้นกัญชาซึ่งบ้านนั้นต้นกัญชามีขนาดสูงเท่ากับความสูงของคนเลยทีเดียวหรือหลายคนมองว่ากระทรวงสาธารณสุขพึ่งทำการปลดล็อคให้สามารถปลูกต้นกัญชาได้แต่ทำไมบ้านของคนไทยหลายคนนั้นถึงปลูกต้นกัญชาที่มีความสูงมากเหมือนกับถูกมานานแล้ว

        ล่าสุด  พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดังของช่อง 3 อย่างนายสรยุทธสุทัศนะจินดาเองก็ได้มีการโพสต์ภาพตนเองกับต้นกัญชา 1 ต้นโดยจะเห็นได้ว่าต้นกัญชานั้นมีความสูงมากจนคนในโซเชียลนั้นได้เข้าไปเขียนแซวเกี่ยวกับความสูงของต้นกัญชาของนายสรยุทธ

ซึ่งนายสรยุทธเองก็ได้มีการตอบกลับมาทันทีว่าต้นกัญชาที่ตนเองนำมาอวดในโซเชียลนั้นได้มาจากกระทรวงสาธารณสุขมอบให้ไม่ได้มีการปลูกมาตั้งแต่ต้น 

          อย่างไรก็ตามถ้าหากไปดูในโลกออนไลน์ตอนนี้จะเห็นได้ว่าไม่ใช่เพียงแค่บ้านของนายสรยุทธเท่านั้นที่มีต้นกัญชาสูงต้นใหญ่แม้แต่บ้านของชาวบ้านธรรมดาทั่วไปเองก็มีการนำต้นกัญชามาปลูกเอาไว้ภายในบ้านและก็เป็นต้นที่มีความสูงใหญ่อย่างเช่นชาวจังหวัดขอนแก่นรายนึงก็ได้มีการนำต้นกัญชามาปลูกบริเวณรั้วแถวหน้าบ้านโดยระบุว่าต้องการให้ต้นกัญชานั้นได้แดดได้ลมอย่างเต็มที่

         ยังไงก็ตามจะเห็นได้ว่าประชาชนหลายคนนำต้นกัญชามาปลูกไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเพราะถูกกฎหมายไว้ถูกจับกุมอีกต่อไปแล้วซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าต้นกัญชาและมีขนาดสูงนั่นแสดงให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่นักศึกษาต้องการปลูกต้นกัญชาเอาไว้ภายในบ้านของตนเองและเมื่อทางรัฐบาลมีการปลดล็อคให้กัญชานั้นเป็นสิ่งถูกกฎหมายทุกคนจึงต่างร่วมใจกันนำต้นไม้ของตนเองออกมาปลูกหน้าบ้านกันอย่างคึกคักนั่นเอง 

          อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขมองว่าตอนนี้ชาวบ้านสามารถที่จะปลูกกัญชาได้แล้วแต่การปลูกนั้นควรจะมีลิมิตไม่ควรปลูกมากจนเกินไปและที่สำคัญควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดของตนเองว่าวัตถุประสงค์ในการปลูกกัญชานั้นมีเอาไว้ครอบครองเพื่ออะไรรวมถึงที่บ้านจะมีการปลูกกัญชาไว้กี่ต้น

สำหรับข้อมูลการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับรายละเอียดของจำนวนต้นกัญชาและวัตถุประสงค์ในการปลูกกัญชานั้นสามารถแจ้งผ่านทาง mobile app ได้เลยโดยที่ประชาชนไม่จำเป็นที่จะต้องไปรายงานถึงสำนักสาธารณสุขนั้นเอง

 

สนับสนุนโดย  ufabet สมัครสมาชิก

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร